18/4/56

วิธีการ Resize รูปภาพทั้ง Folder โดยใช้โปรแกรม ACDSee

วิธีการ Resize รูปภาพทั้ง Folder โดยใช้โปรแกรมสามัญประจำเครื่อง ACDSee(ควรมีติดเครื่องไว้เป็นประจำ)

ขั้นตอนต่อไปนี้เป็นการลดขนาดรูปภาพพร้อมกันทีเดียวหลายๆภาพหรือหลายร้อยภาพในการทำครั้งเดียว
เหมาะ สำหรับพี่น้องที่ชอบการถ่ายรูปส่งทางอีเมล์หรือโพสลงเวป ถ่ายมาแล้วรูปมีขนาดไฟล์ใหญ่มากๆและมีจำนวนหลายสิบหลายร้อยภาพ ทำให้เสียเวลาในการResize และ Down Load




ตัวอย่าง เช่นภาพนี้ ขนาด size 3008 X 2000 pixel ขนาดไฟล์ภาพ 2.2 MBเดี๋ยวเราจะรีไซส์
ลดลงเหลือ ขนาด size 300 X 199 pixel ขนาดไฟล์ภาพ 40.0 KBทั้งFolderกันนะครับ

แต่ ว่า ก่อนอื่นเราต้องมีโปรแกรมสามัญประจำเครื่องก่อนนะครับ ถ้ายังไม่มี ต้องหามาลงก่อนครับ (ขั้นตอนนี้ผมใช้ version 7 หรือสูงกว่านั้นก็ได้ครับ )
เมื่อมีโปรแกรมแล้วเรามาเริ่มกันเลยครับ


หมายเหตุ: เวป Patumwan.info สามารถรองรับรูปได้ขนาดใหญ่ถึง 300 KB และความกว้างXสูงถึง 1024X1024 pixel ครับ








 

1.เริ่มแรกเราเปิดหาโฟลเดอร์ที่เก็บอัลบั้มรูปของเรา ที่ต้องการจะลดขนาด(Resize)ก่อนนะครับ จะมีกี่ภาพก็แล้วแต่ชอบครับ





2.คลิ๊กขวาที่โฟลเดอร์เลือก Browse With ACDSee จะมีหน้าต่างโปรแกรมขึ้นมาแสดงภาพในโฟลเดอร์ทั้งหมดครับ




3.ต่อไปให้คลิ๊กโปรแกรมที่ Edit >Select All ที่ภาพทั้งหมดจะถูกไฮไลท์ด้วยสีฟ้าทุกภาพครับ





 
4.ต่อไปคลิ๊กที่ Tool > Resize Images จะมีหน้าต่าง ขึ้นมาให้เราตั้งค่า รูปภาพในที่นี้เราตั้งความยาว x สูง=300 X 300
เสร็จแล้วคลิ๊ก ปุ่ม Start Resize


5. เมื่อคลิ๊กปุ่มแล้วโปรแกรมมันจะเริ่มทำการ รีไซส์ รูปทั้งอัลบั้มจนกว่าจะหมดโฟลเดอร์ใช้เวลาแป๊ปเดียว





6. เมื่อเสร็จแล้วเราก็จะได้รูปที่รีไซส์เพิ่มขึ้นมาในโฟลเดอร์อีก 1 ชุดครับ แต่รูปเก่าและรีไซส์ใหม่แต่มันปนกันอยู่ เราจะทำไงดีล่ะ



 
7. นี่เลยครับ เรามองขึ้นไปบน เมนูบาร์ คลิ๊กที่ View > Arrange Icons by > Modified เท่านี้รูปที่รีไซส์ ใหม่มันก็จะแยกออกมา




8.ให้เราจับรวมกันเพื่อเอาไปเก็บลงโฟลเดอร์ใหม่พร้อมนำไปใช้งานได้เลยครับ <THE END>





ขอบคุณ patumwan.info/community/index.php?topic=139.0

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น